Video Tin trong nước

Trường song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam

Sáng nay (20/11), Trường song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du long trọng tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023).

20:27 - 20/11/2023

Trường song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, bà Sivanheuang Phengkhammay, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du không chỉ dạy cho các em học sinh là con em kiều bào và người Lào giỏi về tri thức, mà nhiệm vụ của mỗi người giáo viên còn truyền đạt những nét đẹp trong văn hóa của đân tộc Việt Nam và đặc biệt hơn là giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay thấm nhuần về mối quan hệ thuy chung, là cầu nối về văn hóa-giáo dục, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Lào - Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm, Ban chấp hành Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane đã thay mặt Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh trao số tiền hơn 18.300 USD là kinh phí hỗ trợ cho các giáo viên dạy tiếng Việt của nhà trường. 

Nhân dịp này, các em học sinh nhà trường đã dâng lên các thầy cô giáo những bông hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất và các tiết mục văn nghệ do chính các em biểu diễn để tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhận công lao to lớn của quý thầy cô trong việc chăm sóc, giáo dục các em ngày một trưởng thành./.

Thực hiện: Trần Tuấn - Hồ Hải 

Phóng viên VOV thường trú tại Lào.