Video Tin trong nước

Tự hào là những công dân Trường Sa

Trường Sa - nơi phên dậu Tổ quốc, không chỉ có cán bộ, chiến sỹ ngày đêm canh giữ, bảo vệ biển đảo, mà ở đó còn có những tổ ấm tràn đầy niềm vui và lạc quan. Với mỗi người dân, họ rất tự hào vì đang góp phần gìn giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
14:13 - 27/02/2024

Con đường vào nhà những hộ dân trên đảo Sinh Tồn những ngày đầu năm hoa nở rực rỡ. Vừa nhanh tay cắt tỉa lại đường hoa cho gọn gàng, Chị Hồ Mỹ Hưng cho biết so với trước đây, cuộc sống trên đảo đã thay đổi nhiều. Chị và những người dân sinh sống trên đảo luôn tự hào mình là công dân Trường Sa, cùng chung tay, chung sức, gắn kết tình cảm quân dân để xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc nơi phên dậu của Tổ quốc.

Từng có thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự ở huyện đảo Trường Sa nên anh Phạm Văn Toản là người rất yêu và gắn bó với cuộc sống nơi đảo xa. Vì vậy khi lập gia đình, anh lại cùng gia đình nhỏ tự nguyện viết đơn xin ra đảo.

Mặc dù đến từ nhiều miền quê khác nhau, song các cư dân ở Trường Sa đều có một điểm chung là tình nguyện ra đảo với mong muốn góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để bảo vệ thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Vì vậy dù cuộc sống trên đảo dù còn khó khăn so với đất liền, nhưng họ vẫn quyết tâm bám đảo. 

Tình yêu đã làm đảo lạ hoá quê hương. Các hộ dân cùng những thế hệ công dân sinh ra, lớn lên tại đây luôn tự hào tiếp nối các thế hệ quân - dân trong việc bảo vệ “ngôi nhà chung”, bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc./.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên