Video Tin trong nước

Tưng bừng khai hội chùa Bái Đính 2020

Ngày 30/1, mồng 6 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đông đảo tăng ni, phật tử, khách thập phương ở trong và ngoài nước đã về dự khai hội chùa Bái Đính tỉnh Ninh Bình.
19:31 - 30/01/2020

Trong không khí hân hoan, đầm ấm những ngày đầu Xuân, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình cùng Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh đã đánh trống, đánh chuông khai hội và tiến hành nghi lễ dâng lục cúng, dâng hương bạch Phật.

Đã có hàng vạn tăng ni, phật tử và du khách thập phương về dự lễ, vãn cảnh chùa, cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt.

Năm nay, Ban Tổ chức đã phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện Gia Viễn, Công an tỉnh Ninh Bình đẩy mạnh công tác an ninh trật tự, ngăn chặn, phát hiện, xử lý các vi phạm như: trộm cắp, móc túi, cướp giật có thể xảy ra; chấn chỉnh các dịch vụ xe chở khách, bán hàng rong chèo kéo khách và các hành vi lợi dụng nơi đông người để vi phạm pháp luật. Đồng thời, tiến hành tuyên truyền, cảnh báo cho người dân về dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Ngay sau các nghi thức của phần lễ, phần hội được diễn ra với không khí trang nghiêm của các nghi thức truyền thống nhưng không kém phần sôi nổi gồm: Rước kiệu bài vị thờ Thần Cao Sơn, Đức Thánh Nguyễn, Bà chúa Thượng Ngàn lên chùa cổ. Lễ hội chùa Bái Đính Xuân Canh Tý 2020 diễn ra từ nay đến hết tháng 3 âm lịch.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.