Video Tin trong nước

Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ liên quân chiến đấu Lào – Việt hy sinh tại bản Keun

Ngày 28/12, chính quyền tỉnh Vientiane, Lào đã tổ chức Lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ Lào và Việt Nam tại Khu di tích Liên quân chiến đấu Lào – Việt.
19:26 - 29/12/2022

Cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ liên quân chiến đấu Lào – Việt hy sinh tại bản Keun

Trong bầu không khí vô cùng thiêng liêng, đại diện chính quyền tỉnh Vientiane, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, Tổng hội người Việt Nam tại Lào cùng đông đảo người dân địa phương đã dâng hương, dâng hoa trước bia tưởng niệm để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ hai nước và tham dự lễ cầu siêu theo phong tục của Phật giáo Lào. Ngày 20/1/1946, Liên quân chiến đấu Lào-Việt đã đồng loạt tiến công và đập tan cứ điểm Phone He. Đây là chiến thắng có ý nghĩa lịch sử to lớn của Liên quân chiến đấu Lào-Việt Nam ngay từ những ngày đầu của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc của hai nước. Trong trận chiến lịch sử đó, 28 chiến sỹ Lào và Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của hai dân tộc. 

Nằm cách thủ đô Vientiane khoảng 70km về phía Bắc, Khu di tích Liên quân chiến đấu Lào-Việt ở bản Keun được xây dựng với kiến trúc giao thoa văn hóa hai nước; phía trong là là đền Giếng, nơi yên nghỉ của 28 anh hùng liệt sỹ và Nhà lưu niệm ghi lại dấu ấn của chiến thắng bản Keun./.

Thực hiện: Trần Tuấn, Hồ Hải - VOV Vientiane