Video Tin trong nước

Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023

Chiều nay (16/12), tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.
07:25 - 17/12/2023

Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023

       Năm 2023, Việt Nam có 7 đoàn học sinh tham dự Olympic khu vực và quốc tế với 36 lượt học sinh tham gia, gồm: 1 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, 1 đoàn Vật lí tham dự Olympic khu vực Châu Á và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế là Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lí và Tin học. Các đoàn học sinh Việt Nam đã mang về cho nước nhà thành tích xuất sắc, tất cả các thí sinh của các đoàn đi thi đều đoạt giải, với 8 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 12 Huy chương Đồng và 4 Bằng khen. Các đoàn học sinh của Việt Nam dự thi năm 2023 tiếp tục giữ thành tích trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất.

      Đây là chương trình được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh, biểu dương những thành tích mà các em học sinh đạt được trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế. Chương trình cũng ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương, các nhà trường; công sức của các thầy giáo, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác giảng dạy, tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển dự thi Olympic quốc tế, khu vực và Khoa học kỹ thuật quốc tế, cũng như công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi trong cả nước./.

Thực hiện: Anh Vũ – Chí Phương