Video Thế giới đó đây

Uganda: Cuộc thi sắc đẹp dành cho thanh niên nhiễm HIV/AIDS

Một cuộc thi sắc đẹp đặc biệt dành riêng cho những người bị mắc căn bệnh thế kỷ HIV/ AIDS đã diễn ra ở Uganda. Cuộc thi gửi đi thông điệp không kỳ thị và phân biệt đối xử với những người bị AIDS.
07:14 - 14/12/2020

Đây không phải cuộc thi sắc đẹp bình thường vì 200 thí sinh tham gia đều là những người trẻ sống chung với HIV/ AIDS. Họ là những người không chấp nhận bỏ cuộc trong cuộc chiến chống lại bệnh tật.

Các cuộc khảo sát về tình hình bệnh AIDS ở Uganda cho thấy có khoảng 170.000 thanh niên sống chung với HIV/AIDS và nhiều người trong số họ đang phải vật lộn để vượt qua những khó khăn, trong đó có bị kỳ thị và phân biệt đối xử.

Anh Nicholas Niwagaba thành viên Mạng lưới Thanh niên Uganda sống chung với HIV/AIDS cho biết: "Kỳ thị và phân biệt đối xử là có thật. Chúng tôi đang chứng kiến cảnh các bậc cha mẹ từ chối đưa con đến trường vì cho rằng cuộc sống của chúng ngắn ngủi và không có tương lai. Vì vậy, đó là lý do chúng tôi, với tư cách là Mạng lưới Thanh niên sống chung với HIV, quyết định xử lý và giải quyết nạn kỳ thị như một tiêu chí quan trọng trong việc bài trừ và chấm dứt căn bệnh này tới năm 2030."

Nhiều người hy vọng cuộc thi sẽ giúp mọi người hiểu hơn về cuộc sống và những khó khăn mà người nhiễm HIV phải chịu đựng.

Hiện tại, có hơn 1,4 triệu người đang sống chung với HIV ở Uganda.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.