Video Sách và cuộc sống

UX Writing

"UX Writing" như một lời nhắc, một bước đầu giúp những người làm UX nhận ra sức mạnh của yếu tố ngôn từ trong sản phẩm với những kiến thức nền tảng, rất thực tế.
21:54 - 14/03/2021

Với sự phát triển của công nghệ 4.0, ngành công nghiệp thiết kế ứng dụng, UX, đã trở thành một giá trị cốt lõi quan trọng với tất cả những nhóm xây dựng sản phẩm trong một công ty. Những câu từ, những bài viết tự bao giờ đã trở nên vô cùng quan trọng, thậm chí đáng giá “ngàn vàng” để giúp những doanh nghiệp, người bán tiếp cận tới gần hơn với người dùng, quyết định sự thành bại của một sản phẩm.

Bên cạnh đó, do sự song hành với tần suất lớn và mối tương quan mật thiết trong ứng dụng thực tế mà hai khái niệm UX và UI thường dễ bị nhầm lẫn với nhau. Thực chất, UX được định nghĩa là trải nghiệm tổng thể hay cảm nhận mà bạn có khi đang sử dụng hoặc tương tác với bất cứ thứ gì. Nó có thể là dịch vụ, sản phẩm, phương tiện hoặc hệ thống… UI là giao diện người dùng, được sử dụng để chỉ đến sự trình bày và truyền tải nội dung hay nói cách khác là những gì người dùng nhìn thấy và giúp họ tương tác với hệ thống.

Cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những khái niệm chuyên môn này đồng thời cùng khám phá và tìm hiểu sức mạnh và tầm quan trọng của "UX Wrting" trong thời đại công nghệ số ngày hôm nay dưới góc nhìn của một người đã có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực này, trong môi trường và điều kiện ở Việt Nam.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.