Video Tin trong nước

Vai trò của sinh viên luật là người dân tộc thiểu số trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Chiều 30/3 tại Hà Nội, Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ tư pháp tổ chức buổi tọa đàm “Giải pháp thu hút và phát huy vai trò của sinh viên Luật là người dân tộc thiểu số trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số".
15:35 - 02/04/2021

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phổ biến, giáo dục pháp luật cho các bạn sinh viên là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, bên cạnh các kết quả đạt được, những rào cản, thách thức và yêu cầu đặt ra đối với nguồn nhân lực thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn tồn tại, như công tác phổ biến ở một số nơi chưa sâu rộng, toàn diện, chưa thường xuyên liên tục, chưa đáp ứng được nguyện vọng và nhu cầu tìm hiểu pháp luật của người dân, nhất là phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân tộc thiểu số bằng ngôn ngữ của chính họ. 

Ngoài ra, điều kiện sinh sống ở vùng sâu vùng xa, biên giới đặc biệt khó khăn cũng ảnh hưởng tới hiệu quả của công tác. Để khắc phụ những khó khăn trên, các ý kiến tại hội thảo cho rằng, Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư Pháp cần đổi mới nội dung, hình thức, cách thức triển khai phù hợp, trong đó đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực là đối tượng người dân tộc thiểu số thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân tộc thiểu số trên địa bàn cơ sở. 

Ưu tiên sử dụng người biết tiếng dân tộc thiểu số có kiến thức pháp luật trong việc mang ánh sáng pháp luật tới cho bà con, góp phần nâng cao ý thức tìm hiểu, chấp hành pháp luật chủ động, đúng đắn, góp phần phát huy vai trò hiệu lực của pháp luật trong thực tiễn đời sống kinh tế, xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi.

Duy Hưng – Trọng Khánh 

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.