Video Tin trong nước

Vận động người dân TP. Hồ Chí Minh tin tưởng, thực hiện nghiêm biện pháp chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam, chiều 14/7, tại trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 đã lần lượt họp trực tuyến với lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.
15:52 - 15/07/2021

Kết luận cuộc họp với lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, cùng với những chấn chỉnh trong công tác cách ly, điều trị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 đặc biệt lưu ý công tác truyền thông về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Để người dân lưu thông thuận lợi trong nội thành, giải quyết tình trạng ắch tắc Phó Thủ tướng đề nghị, TP. Hồ Chí Minh cần liên thông hệ thống mã QR-code với hệ thống đang triển khai trên cả nước, thống nhất mỗi người dân có 1 mã QR-code.

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, việc liên thông hệ thống mã QR-code của TP. Hồ Chí Minh và hệ thống đang triển khai trên cả nước sẽ hoàn thành trong vòng 48 giờ tới.

Phó Thủ tướng lưu ý, thành phố tiếp tục quan tâm tới những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những người sống ở các khu, cụm dân cư tập trung đông người nghèo. Ngoài việc hỗ trợ về vật chất, lương thực, thực phẩm…, người dân rất cần được động viên về tinh thần trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 nhấn mạnh, dự báo Bình Dương có thể ghi nhận thêm nhiều ca mắc mới Covid-19. 

Bình Dương phải thiết lập ngay hệ thống thông tin dữ liệu, cập nhật liên tục tình hình dịch để phân tích, điều tra dịch tễ, truy vết, xét nghiệm cũng như phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành chống dịch; các địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Nhấn mạnh phương châm “rõ-nghiêm-chắc-hiệu quả”, Phó Thủ tướng nêu rõ, người dân và doanh nghiệp biết rõ những việc được và không được làm; các cấp chính quyền phải có “kế hoạch tác chiến” chi tiết từng ngày; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; đồng thời phải giữ chắc “vùng xanh” và "xét nghiệm chỗ nào, chắc chỗ đó”; đặt mục tiêu “hiệu quả phòng, chống dịch trên hết”. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, nếu hướng dẫn của Trung ương, Bộ Y tế chưa phù hợp với thực tiễn, tỉnh Bình Dương cần phát huy sáng tạo, mạnh dạn vừa làm, vừa điều chỉnh, đồng thời tổng hợp báo cáo cấp trên để kịp thời tháo gỡ.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.