Video Tin trong nước

Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp

Nhân kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, Ngày văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam 10/11, chiều nay tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức Diễn đàn Văn hóa Doanh nghiệp với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
16:10 - 13/10/2022

Theo các diễn giả, Văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình của doanh nghiệp, góp phần tạo nên sức mạnh lớn lao của doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp ăn sâu vào niềm tin nên có vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức. Trong giai đoạn hiện nay, văn hóa doanh nghiệp đang ngày càng trở nên quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt, trong đại dịch COVID-19, sự đồng lòng, đồng thuận chia sẻ khó khăn của tập thể người lao động đã giúp cho nhiều doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên hiện nay, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như: chưa hiểu rõ, thấu đáo vai trò của văn hóa doanh nghiệp; không có kế hoạch, lộ trình bài bản; việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp còn mang nặng tính hình thức, phong trào, thiếu quyết tâm. Đặc biệt là doanh nghiệp chưa xác định rõ ràng được giá trị cốt lõi là gì. 

Để xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp, các diễn giả cho rằng, doanh nghiệp nên bắt đầu từ việc chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin để tạo sự minh bạch rõ ràng trong các hoạt động, từ đó tạo niềm tin cho người cho người lao động.

Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.