Video Tin trong nước

Văn hóa doanh nghiệp – Sức mạnh nội sinh giúp doanh nghiệp vượt khó

Đại dịch COVID-19 thời gian qua đã cho thấy tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp khi giúp doanh nghiệp thích ứng với những thay đổi của môi trường bên ngoài.
16:35 - 13/10/2022

Những năm gần đây, cụm từ văn hóa doanh nghiệp được nhắc đến khá nhiều. Văn hóa doanh nghiệp hình thành và phát triển song song với quá trình phát triển của doanh nghiệp, không đơn thuần chỉ là văn hóa giao tiếp mà còn bao gồm cả giá trị cốt lõi, các quy tắc, phong cách quản lý, phương thức kinh doanh và hành vi, thái độ của mọi thành viên thuộc doanh nghiệp.

Đại dịch COVID-19 là một yếu tố chưa từng có tiền lệ và đã khiến cho hàng chục nghìn doanh nghiệp phải đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh, người lao động mất việc, bỏ việc. Tuy nhiên trong bối cảnh đó, vẫn có không ít doanh nghiệp duy trì được hoạt động nhờ xây dựng được văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp đã trở thành chất keo gắn kết người lao động và doanh nghiệp.

Theo nhiều chuyên gia, trong giai đoạn hội nhập, với sự chuyển đổi, nếu không tạo dựng được văn hóa doanh nghiệp thì doanh nghiệp sẽ không thể cạnh tranh, phát triển. Cho nên việc xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp gần như một tiêu chuẩn mang tính đạo đức trong sản xuất kinh doanh mà các doanh nghiệp cần phải quan tâm.

Thực tế đã chứng minh vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong sự phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp trong nước đã ý thức xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị mình.

Văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình, là sức mạnh nội sinh của doanh nghiệp, góp phần tạo nên sức mạnh lớn lao của doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.