Video Tin trong nước

Về Vị Xuyên chiều cuối năm cùng những người lính

Trở lại Vị Xuyên chiều cuối năm, chúng tôi đến thăm Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang và cùng chia sẻ với những gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam vùng biên giới, góp phần cùng đồng bào đón tết thêm ấm áp.
15:29 - 18/01/2020

Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của tổ quốc, nhiều đơn vị chủ lực và bộ đội địa phương đã trực tiếp tham gia chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Nhiều chiến sĩ đã chiến đấu, kiên cường, anh dũng hi sinh để bảo vệ từng tấc đất biên giới thiêng liêng của Tổ quốc, vì lời thề của người lính Vị Xuyên “Sống bám đá, chết hóa đá thành bất tử”. Hơn 4 nghìn cán bộ, chiến sĩ đã nằm xuống mảnh đất này. Máu của các chiến sĩ đã tô thắm thêm lá cờ truyền thống Quyết chiến - Quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam, để biên cương mãi mãi bình yên và trường tồn.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là nơi đã quy tụ 1.805 phần mộ liệt sĩ và một tập thể chưa biết tên; Suốt hơn 40 năm qua có nhiều chiến sĩ ra đi mãi mãi không để lại một cái tên, một dòng địa chỉ, tất cả đã hiến dâng trọn vẹn cho non sông, tổ quốc.

Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn” thế hệ trẻ Quân đội hôm nay, nguyện chung sức, đồng lòng tiếp tục truyền thống vinh quang của các anh hùng liệt sĩ, nguyện trung thành với lý tưởng của Đảng, đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. Trong khuôn khổ chương trình “Xuân Biên giới thắm tình quân dân”, Ban Thanh niên Quân đội đã huy động các tổ chức đoàn thể hỗ trợ xây tặng 1 “Ngôi nhà 100 đồng”, tặng 500 suất quà cho các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam trị giá hàng tỷ đồng trên địa bàn huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.  

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng vết thương chiến tranh vẫn còn đó. Đến thăm những gia đình là nạn nhân chất độc da cam, ai cũng không khỏi xúc động nghẹn ngào.

Chính quyền huyện Vị Xuyên những năm qua đã không ngừng quan tâm, chăm sóc và giúp đỡ tận tình giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, góp phần xoa dịu những mất mát đau thương mà chiến tranh đã để lại.  

Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, chính quyền địa phương, những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã góp phần làm cho cuộc sống của người dân Vị Xuyên đổi thay từng ngày trên vùng đất Hà Giang địa đầu của Tổ quốc.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.