Video Tin trong nước

Vì sứ mệnh “chung tay lan toả văn hoá đọc cộng đồng”

Những năm qua, văn hóa đọc ngày càng được quan tâm phát triển trong cộng đồng. Mặc dù có rất nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 nhưng bằng sự nỗ lực của cả người dân và Nhà nước, vẫn có rất nhiều hoạt động phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng được tổ chức thành công.
19:30 - 28/02/2022

Dự án cải tạo Nhà văn hoá cũ thành Không gian Văn hoá đọc Cộng đồng sau đây là một ví dụ.

Từ một không gian cũ

Chỉ sau một tháng cải tạo, nâng cấp

Nhà văn hoá thôn Như Lân, xã Long Hưng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

Đã tích hợp trở thành không gian văn hoá đọc cộng đồng

Khang trang và sạch đẹp

Nhờ vào đóng góp của nhiều cá nhân dưới sự khởi xướng của Tân Việt Books, đã trang bị cho nơi đây hơn 6.000 đầu sách thuộc đủ mọi lĩnh vực từ triết học, nghệ thuật, văn học, lịch sử, văn hóa, kinh tế, giáo dục, sách về danh nhân, sách kỹ năng…

Đáng chú ý, không chỉ trao tặng cơ sở vật chất, những cuốn sách hay từ tủ sách kinh điển của thế giới và Việt Nam, các nhà tài trợ còn phối hợp với chính quyền địa phương để đảm bảo vận hành không gian đọc thân thiện, hiệu quả, đồng thời tổ chức nhiều buổi trò chuyện để truyền cảm hứng đọc sách cho người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em.

Nhà văn hoá, không gian văn hoá đọc cộng đồng thôn Như Lân, xã Long Hưng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên hôm nay thu hút rất đông người dân ở mọi lứa tuổi đến thăm quan và đọc sách. Những cái nhìn ngạc nhiên, những ánh mắt chăm chú, niềm vui của các ông bà, bố mẹ và các em nhỏ khi được đứng trong khu nhà văn hoá mới, được cầm trên tay những cuốn sách và say mê khám phá tri thức nhân loại. Mong ước tưởng chừng xa vời của các em nhỏ ở vùng thôn quê đã trở thành hiện thực.

Mang sách đến từng vùng quê đã khó nhưng nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về sự cần thiết của việc đọc sách và thay đổi thói quen đọc sách lại càng khó gấp bội phần. Nhưng, bằng những nỗ lực của các tổ chức, cá nhân, mục tiêu phát triển văn hoá đọc, xây dựng một xã hội học tập chắc chắn sẽ sớm thành công, góp phần thay đổi đời sống cộng đồng".

Minh Quyên - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.