Video Tin trong nước

Việt Nam cần hướng tới trở thành bối cảnh của các bộ phim bom tấn

Sáng nay 24/11 tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức LHP Việt Nam lần thứ 21 tổ chức Hội thảo với chủ đề “ Bối cảnh quay phim tại Việt Nam” với sự tham dự của nhiều đạo diễn, nhà làm phim, họa sỹ thiết kế của Việt Nam và quốc tế.
21:50 - 24/11/2019

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, trong thời gian qua, Việt Nam đã và đang là quốc gia có xu hướng được các đoàn làm phim quốc tế chọn lựa làm bối cảnh quay phim. Đã có những bộ phim nổi tiếng được quay tại Việt Nam, tiêu biểu là 3 bộ phim Pháp gồm Đông Dương, do đạo diễn Régis Wargnier thực hiện, công chiếu lần đầu năm 1992, lấy bối cảnh Việt Nam trong thời gian là thuộc địa của Pháp; phim Điện Biên Phủ - do đạo diễn kiêm biên kịch Pierre Schoendoerffer thực hiện; phim Người Tình của đạo diễn Jean - Jacques Annaud; gần đây là bộ phim Hollywood - Kong: Đảo đầu lâu và nhiều bộ phim khác. Tuy nhiên, có một sự thực là vẫn chưa có nhiều bộ phim của Hollywood chọn những địa điểm đẹp ở Việt Nam làm bối cảnh cho phim.

Cũng theo các đại biểu, việc điều chỉnh chủ trương, chính sách hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà làm phim quốc tế khi lựa chọn bối cảnh quay tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội lớn để xây dựng thương hiệu Việt Nam như 1 địa điểm quay phim mới hấp dẫn trên thế giới, đồng thời cũng mở ra cơ hội cọ sát, giao lưu học hỏi kinh nghiệm làm phim ở trình độ cao cho các nhà làm phim trong nước.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.