Video Tin trong nước

Việt Nam giúp Lào phát triển nông nghiệp bền vững

Ngày 24/3, tại tỉnh Ụ-đôm-xay (Lào), Công ty Hợp tác Quốc tế 705 thuộc Quân khu 2, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tổ chức Lễ bàn giao thóc giống cho tỉnh Oudomxay.
14:06 - 25/03/2023

Việt Nam giúp Lào phát triển nông nghiệp bền vững

Trung tâm chuyển giao kỹ thuật Nậm-hin, tỉnh Oudomxay 10 tấn thóc giống, gồm 8 tấn lúa nếp và 2 tấn lúa tẻ, được Công ty Hợp tác Quốc tế trao tặng cho tỉnh Oudomxay có trị giá khoảng 430 triệu đồng Việt Nam. Đây là những loại thóc giống đã được trồng thành công tại các tỉnh Sơn La, Điện Biên, có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu giống với tỉnh Oudomxay. Trong điều kiện thuận lợi và canh tác đúng kỹ thuật, các giống lúa này cho sản lượng khoảng 7 tấn trên một héc-ta.

Tại buổi lễ, lãnh tỉnh Uodomxay cho biết toàn bộ số thóc giống do Quân khu 2 trao tặng sẽ được cấp cho các nông hộ để sử dụng trong vụ mùa năm 2023 nhằm nâng cao năng suất sản xuất lúa của bà con, góp phần giúp cải thiện đời sống của nhân dân trong tỉnh. Qua niêm vụ 2023, nếu các giống lúa trên phát triển tốt, phù hợp với thổ nhưỡng của tỉnh, tỉnh sẽ cho nhân rộng các giống lúa trên ra 7 huyện của tỉnh theo mô hình kho giống lúa để bà con có giống lúa mới cho các vụ sản xuất sau này.

Số thóc giống được trao ngày hôm nay không chỉ giúp người dân Oudomxay có thêm giống lúa mới để phát triển sản xuất, từng bước giảm nghèo mà còn góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa 2 quốc gia Việt Nam Lào.

Thực hiện: Trần Tuấn, Hồ Hải - VOV  Lào