Video Tin quốc tế

Việt Nam luôn sẵn sàng làm cầu nối ASEAN với nga và liên minh kinh tế Á-Âu

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) – 2021 tại thành phố Vladivostosk, Liên Bang Nga, đã diễn ra phiên đối thoại Nga – ASEAN với sự tham gia của nhiều doanh nhân, học giả, quan chức cao cấp chính phủ.
20:14 - 03/09/2021

Bộ trưởng Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã phát biểu theo hình thức trực tuyến, trong khi Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostosk, Nguyễn Hoàng Việt trực tiếp tham dự phiên đối thoại này.

Tại phiên đối thoại, Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Nga Sergey Katyrin cho rằng Nga có nhiều cơ chế và công cụ để hợp tác với ASEAN. Trong 6 tháng đầu năm nay, bất chấp đại dịch COVID-19, kim ngạch thương mại song phương Nga-ASEAN đã tăng hơn 20%, kỳ vọng với tốc độ tăng trưởng như vậy, kim ngạch thương mại giữa Nga và các nước ASEAN sớm khôi phục lên mức trước đại dịch.

Trong bài phát biểu trực tuyến của mình, Bộ trưởng Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên cho biết sau gần 55 năm hình thành và phát triển, hình ảnh và vị thế của ASEAN ngày càng được khẳng định. Việt Nam và các nước ASEAN nhất trí phối hợp chặt chẽ cùng Nga thúc đẩy thương mại, đầu tư, duy trì chuỗi cung ứng khu vực, tăng cường hợp tác giữa Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) với ASEAN, đóng góp thúc đẩy thương mại và liên kết khu vực.

Tại phiên thảo luận, các diễn giả cũng chỉ ra một số khó khăn trong quan hệ giữa hai bên. Ông Đỗ Quốc Việt - Thành viên Hội Doanh nhân Việt Nam tại LB Nga cho rằng cơ sở hạ tầng vận tải và hoạt động logistic đang là trở ngại trong phát triển thương mại Nga và Việt Nam.

Thực hiện: Văn Thường

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.