Video Tin trong nước

Việt Nam sẽ sử dụng hiệu quả số vaccine do COVAX Facillity hỗ trợ

Ngày 1/4, 811.200 liều vaccine phòng COVID-19 của COVAX Facillity thông qua UNICEF cung ứng đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài. Đây là lô vaccine đầu tiên trong cam kết hỗ trợ của COVAX Facility cho Việt Nam cùng với 92 quốc gia trên toàn thế giới.
15:35 - 02/04/2021

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Với sự điều phối chung của các tổ chức quốc tế, các quốc gia phát triển có điều kiện kinh tế đã chung tay chia sẻ, đóng góp tri thức và vật chất để các nước đang phát triển hay chưa tự mình phát triển được vaccine (trong đó có Việt Nam) được tiếp cận nguồn vaccine phòng COVID-19 lúc này đang rất khan hiếm. 

Đánh giá những liều vaccine đầu tiên từ COVAX là "món quà vô cùng quý báu", Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ sử dụng theo đúng tinh thần “bình đẳng trong tiếp cận với vaccine cho tất cả mọi người” và tổ chức tiêm an toàn.

Ngay khi về đến Việt Nam, hơn 811.000 liều vaccine đầu tiên của COVAX đã được chuyển đến bảo quản tại kho của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, sau đó Bộ Y tế sẽ điều phối phân bổ để tiêm chủng tại 63 tỉnh, thành phố trong tháng 4/2021 dựa theo Nghị quyết 21 của Chính phủ, vẫn tập trung cho các đối tượng ưu tiên như Nghị quyết. Tuy nhiên, trong lần tiêm này, sẽ tập trung nhiều hơn cho các tỉnh biên giới Tây Nam nơi giáp ranh với Campuchia để đảm bảo việc phòng dịch ở khu vực này được tốt hơn. 

COVAX Facility cam kết tiếp theo sẽ cung cấp cho Việt Nam 3.364.800 liều vaccine phòng COVID-19, dự kiến trong tháng 5/2021. Các lô còn lại trong cam kết 30 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của COVAX sẽ về đến Việt Nam vào cuối năm nay và đầu năm 2022. Toàn bộ 30 triệu liều vaccine phòng COVID-19 sẽ được COVAX cung cấp miễn phí cho Việt Nam, thông qua UNICEF mua và cung ứng.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.