Video Tin trong nước

Việt Nam tiếp tục duy trì top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất tại các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2023

Năm 2023 tiếp tục đánh dấu một năm thành công của GD mũi nhọn, khi các đội tuyển học sinh VN dự Olympic quốc tế và khu vực liên tục mang về kết quả cao. VN tiếp tục duy trì vị trí trong top 10 QG đạt kết quả cao nhất tại các kỳ thi Olympic quốc tế.
11:10 - 03/01/2024

Năm 2023, các đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic khu vực và quốc tế đều đoạt giải với 8 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 12 Huy chương Đồng và 4 Bằng khen. Với thành tích này, Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất, nhiều học sinh đạt số điểm cao nhất.

Việc giữ vững vị trí top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất trong các kỳ thi Olympic quốc tế của Việt Nam là thành quả của chính sách đúng đắn, chiến lược phù của Chính phủ, Bộ GDĐT và các địa phương với công tác phát triển, bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi các cấp. Cùng với đó là kết quả sự nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh trong các đội tuyển quốc gia; sự tận tụy của thầy, cô giáo ở trường THPT chuyên, các nhà khoa học tham gia tập huấn đội tuyển, đưa đội tuyển tham gia dự thi.

Việc Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất trong các kỳ thi Olympic quốc tế cũng được giữ ổn định từ năm 2019 đến nay và tác động mạnh mẽ đến phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của các trường phổ thông, nhất là các trường THPT chuyên, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo./.

Thực hiện: Anh Vũ - Chí Phương - Trọng Khánh