Video Tin trong nước

Viết và trưng bày “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”

Cuộc thi viết và trưng bày “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc” sẽ diễn ra tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám vào ngày 27/10 với sự tham gia của 100 thí sinh.
17:18 - 26/10/2022

Cuộc thi viết và trưng bày “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc” là hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Qua cuộc thi sẽ giới thiệu văn hóa truyền thống Hàn Quốc nói chung đến Việt Nam. Đồng thời, thúc đẩy sự hiểu biết của người Hàn Quốc về văn hóa phi vật thể của Việt Nam và tư tưởng Hồ Chí Minh, thông qua những lời dạy của Bác đã trở thành “kim chỉ nam” dẫn lối cho Việt Nam phát triển như ngày nay. Các tác phẩm đạt giải sẽ được đưa về Hàn Quốc để các nghệ nhân tài năng của thành phố Boryeong (Hàn Quốc) thể hiện trên bản khắc gỗ. Những tác phẩm thư pháp trên giấy và trên gỗ này cũng sẽ được trưng bày tại Bảo Tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Tiến sỹ Seung-Yong Uhm, Viện trưởng Viện Nguồn lực Văn hóa Hàn Quốc: Thông qua sự kiên giao lưu văn hóa này, tôi mong muốn truyền bá rộng rãi Tưu tưởng Hồ Chí Minh, không chỉ tới nhân dân Hàn Quốc mà còn tới cả thế hệ trẻ Việt Nam. Tôi cũng hy vọng sự kiện này sẽ tạo động lực giúp văn hóa Hàn Quốc ngày càng trở nên gần gũi và được nhân dân Việt Nam yêu mến.

Hoạt động này được Bộ VHTT và DL Hàn Quốc chọn là một trong những sự kiện chính trong Chương trình hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc năm 2022./.

Thực hiện: Thu Hương - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức khác trên Truyền hình VOV tại đây./.