Video Tin trong nước

Vĩnh Long: Ngôi nhà làm từ hàng nghìn cây dừa trăm tuổi

Với tình yêu đặc biệt dành cho cây dừa, một gia đình lão nông ở tỉnh Vĩnh Long đã quyết định xây dựng một ngôi nhà dừa vô cùng độc đáo, đậm nét văn hóa Nam Bộ. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch đặc biệt đối với du khách khi đến với vùng đất phương Nam này.
20:21 - 08/05/2021

Từ cột, kèo, đòn tay, cánh cửa, cho đến tủ thờ, bộ trường kỷ, hoành phi, liễn đối, bàn ghế, tranh ảnh, ấm trà... của ngôi nhà này đều làm từ dừa. Được xây dựng trên diện tích rộng 4.000m2, bao bọc bởi không gian xanh mát với những hàng dừa và vườn cây ăn trái ở xứ cù lao, có thể nói đây hiện là ngôi nhà dừa có một không hai tại miền Tây. 

Những đoàn du khách khi đến thăm cù lao An Bình (xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đều tỏ ra vô cùng thích thú trước một công trình mang đậm dấu ấn miệt vườn.

Được biết ý tưởng về ngôi nhà dừa này đã được gia đình ông Dương Văn Thưởng thai nghén trong cả chục năm. Dù dừa không phải là một loại cây có gỗ chắc, mà rất dễ bị mối mọt, mục ruỗng trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, vốn yêu thích loài cây này nên ông Hưởng đã tìm cách xử lí làm sao để cho gỗ dừa cũng có độ bền như các loại gỗ xây dựng khác.

Ban đầu, chủ nhân ngôi nhà dừa chỉ muốn dành không gian này cho gia đình nhưng trước sự yêu mến của du khách gần xa, gia đình ông đã quyết định mở cửa ngôi nhà độc đáo của mình để cho những ai muốn tìm hiểu không gian văn hóa Nam bộ đều có thể đến tham quan.

Mặc dù mới đi vào hoạt động hơn 1 năm và còn gặp nhiều khó khăn do lượng khách sụt giảm dưới tác động của dịch Covid 19, nhưng mỗi khi tình hình dịch bệnh trong nước ổn định trở lại, ngôi nhà dừa ở Vĩnh Long lại là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút rất đông du khách đến tham quan trong chuyến hành trình khám phá miền Tây sông nước.

Lê Liên - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.