Video Tin trong nước

Vở “Ngàn năm mây trắng”: Kết hợp độc đáo 4 loại hình nghệ thuật

Một sự hòa trộn nhuần nhuyễn giữa cải lương, chèo, hát xẩm và ca Huế trong vở kịch thơ - kịch hát “Ngàn năm mây trắng” đã mang tới nhiều cung bậc cảm xúc cũng như cái nhìn mới mẻ cho khán giả. Tối ngày 7 và 8/9, vở diễn đến với công chúng tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán sứ, Hà Nội.
15:12 - 08/09/2019

Kỷ niệm 74 năm ngày thành lập (7/9/1945-7/9/2019), Đài Tiếng nói Việt Nam đã công diễn vở kịch thơ – kịch hát “Ngàn năm mây trắng”, tác giả kịch bản văn học PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, chuyển thể kịch hát nghệ sĩ Hoàng Song Việt và NSND Thanh Ngoan, đồng đạo diễn NSND Thanh Ngoan và NSND Triệu Trung Kiên. Vở diễn hội tụ 60 nghệ sĩ của Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam và Nhà hát Cải lương Việt Nam và Nhà hát Chèo Việt Nam.

Điểm đặc biệt là vở diễn lần đầu tiên thử nghiệm trên sân khấu cả 4 loại hình nghệ thuật truyền thống: cải lương, chèo, hát xẩm và ca Huế. Mỗi thể loại, mỗi làn điệu vẫn giữ được nguyên nét nghệ thuật đặc sắc nhưng cũng được đan xen, hòa trộn nhuần nhuyễn làm cho vở diễn mang nhiều sắc thái, gam màu lôi cuốn.

Lấy cảm hứng từ biểu tượng Hòn Vọng phu với nàng Tô Thị bồng con hóa đá chờ chồng trong kho tàng cổ tích Việt Nam, tác giả Nguyễn Thế Kỷ đã kể cho khán giả đương đại một câu chuyện về nàng Tô Thị khác, với một cách kể khác. Qua đó, không đơn thuần chỉ là ngợi ca tấm lòng thủy chung của người phụ nữ Việt Nam mà thông qua cuộc hành trình đi tìm chồng của Tô Thị còn là ngợi ca những chiến binh anh dũng bảo vệ giang sơn gấm vóc.

Với sự dàn dựng công phu, mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc, vở diễn làm lay động trái tim người thưởng thức cùng những câu chuyện xúc động, cũng các yếu tố bất ngờ, kịch tính. Tác phẩm sẽ tham dự Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ IV, Hà Nội – 2019, cũng như sẽ biểu diễn phục vụ công chúng tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.