Video Tin trong nước

Vượt qua giai đoạn khó khăn, các nghệ sỹ quay trở lại sân khấu

Vượt qua những khó khăn sau thời gian dài đóng cửa, tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19, nhiều sân khấu, nhà hát đã khởi động trở lại. Các nghệ sĩ bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho những buổi diễn sắp tới.
20:09 - 15/05/2020

Công tác tại Đoàn kịch Nhà hát Tuổi trẻ thành phố Hà Nội đã 12 năm, đạo diễn, diễn viên Lý Chí Huy cùng với các nghệ sỹ của đoàn ca múa nhạc đang tích cực tập luyện cho chương trình thiếu nhi 1/6, chương trình trở lại sau 3 tháng phải tạm dừng mọi hoạt động biểu diễn vì dịch Covid-19. 

3 tháng qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động nghệ thuật giải trí bị ảnh hưởng rất nhiều, chưa bao giờ các sân khấu lại ảm đạm, đìu hiu đến vậy. Nhiều chương trình nghệ thuật quy mô, công phu dàn dựng, tâm huyết luyện tập đã bị hủy hoặc lùi lịch tổ chức. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho các đoàn nghệ thuật khi không có nguồn kinh phí chi trả cho nghệ sỹ.

Khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng, các sân khấu có thể hoạt động trở lại tuy nhiên khán giả cũng chưa mặn mà bởi vẫn còn lo lắng khi đến rạp. Lúc này đây, để đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ cũng như khán giả, các sân khấu vẫn phải tuân thủ những quy định như đo thân nhiệt, vệ sinh tay và thực hiện giãn cách.

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, các nghệ sỹ cũng đang chung tay, nỗ lực bằng tình yêu nghề, đam mê, nhiệt huyết để cống hiến cho khán giả những vở diễn hay, hấp dẫn trong thời gian tới.

Thực hiện: Ngọc Trang - Anh Dũng

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.