Video Thế giới đó đây

Washoku World Challenge – Cơ hội quảng bá văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản chưa bao giờ làm thực khách thất vọng. Và khi văn hóa ẩm thực của Nhật Bản được kết hợp cùng với nhiều quốc gia khác thì còn hấp dẫn hơn rất nhiều. Đó vừa là nét mới mẻ, vừa là cách quảng bá ẩm thực của đất nước Mặt trời mọc.
18:31 - 13/03/2020

Người chiến thắng trong Thử thách Washoku Thế giới (Washoku World Challenge) lần thứ 7 vừa diễn ra cuối tháng 2 vừa qua là đại diện của Trung Quốc.

Đó là anh Wang Wei Ping đến từ Thượng Hải. 

Washoku World Challenge là cuộc thi về ẩm thực Nhật Bản nhưng không dành cho đầu bếp Nhật, do Bộ Nông Nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản tổ chức.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “bố cục và cảm giác”. 5 đầu bếp vào chung kết đã trải qua vòng loại được tổ chức ở Hồng Kông, New York, Paris, San Sebastian và Singapore.

Cuộc thi diễn ra trong vòng 2 ngày. Ngày đầu tiên, các thí sinh cùng sử dụng nguyên liệu giống nhau để chế biến món "nimonowan" - nghĩa là rau hầm. Ngày thi thứ 2, họ phải tự tạo công thức nấu của riêng mình với ít nhất 5 món được bày trên khay "hangetsubon".

Có 4 giám khảo chấm thi, đánh giá chuyên môn, kỹ thuật nấu các món ăn Nhật và mức độ hoàn thành bài dự thi của mỗi thí sinh.

Việc hiểu ẩm thực Nhật Bản đến mức độ nào là một trong các tiêu chí đánh giá, chẳng hạn như mỗi mùa các nguyên liệu nấu nướng của người Nhật lại khác nhau. Bên cạnh đó còn là sự trình bày món ăn ra sao, cuối cùng là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mục đích của cuộc thi là để các thí sinh hiểu hơn về ẩm thực Nhật Bản, đồng thời quảng bá văn hóa ẩm thực này ra khắp thế giới.

Giải thích về quyết định lựa chọn thí sinh đến từ Trung Quốc trở thành người chiến thắng, ban giám khảo cho biết, Wang Wei Ping đã sử dụng giấm đen Trung Quốc khi chuẩn bị cơm cho món sushi ngao. Đây được đánh giá là ý tưởng tuyệt vời, tạo nên dấu ấn Trung Quốc trong ẩm thực Nhật Bản.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.