Video Tin trong nước

WHO cảnh báo về sự gia tăng các ca nhiễm virus corona ngoài Trung Quốc

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa đưa ra cảnh báo các trường hợp được xác nhận nhiễm chủng mới của virus corona (nCoV) lây truyền từ những người chưa từng đến Trung Quốc có thể sẽ gia tăng trong thời gian tới.
20:30 - 10/02/2020

Phát biểu tại Geneva, Thụy Sĩ, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới bày tỏ sự lo ngại về diễn biến khó lường của dịch nCoV khi ghi nhận những trường hợp lây nhiễm virus nCoV từ những người chưa bao giờ đến Trung Quốc. 

Điều này cho thấy có thể có sự lây nhiễm rộng hơn ở các nước khác ngoài Trung Quốc. Ông Ghebreyesus cũng cho biết, một phái đoàn chuyên gia y tế quốc tế do WHO dẫn đầu dự kiến có mặt tại Bắc Kinh ngày 10/2 để hỗ trợ ứng phó với dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Ông cũng kêu gọi mọi người nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe và cảnh giác trước những thông tin sai lệch về dịch nCov, tránh gây hoang mang trong cộng đồng.

Theo số liệu thống kê mới nhất, tính đến sáng 10/2, tại Trung Quốc đại lục đã có 40.171 ca nhiễm nCoV và 908 trường hợp tử vong. Bên ngoài Trung Quốc đại lục đã ghi nhận hơn 350 trường hợp nhiễm chủng virus này ở gần 30 nước và vùng lãnh thổ và có 2 trường hợp tử vong, bao gồm một trường hợp ở Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) và một trường hợp ở Philippines.

(Cập nhật: Tới sáng 11/2, thế giới có 43.102 người mắc virus nCoV, 1.018 người tử vong, trong đó:
- Lục địa Trung Quốc: 1.016 người tử vong;
- Phillippines: 01 người tử vong;
- Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong.)

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.