Video Tin trong nước

Xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh

Tại kỳ Đại hội 13 Công đoàn Việt Nam vừa qua, các đại biểu đưa ra những giải pháp đột phá phát triển tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Trong đó việc bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn được xác định là một trong những giải pháp trọng tâm.

17:04 - 06/12/2023

Xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh

Công tác kiểm tra, giám sát là một trong những hoạt động để lại nhiều dấu ấn của tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp đã thực hiện hơn 890 ngàn cuộc kiểm tra giám sát, giải quyết hơn 3700 đơn khiếu nại, can thiệp cho gần 6000 người được trở lại làm việc. Đáng chú ý, đã có hơn 27 nghìn người được giải quyết các  vấn đề về lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trợ cấp thôi việc. 

Nhiệm kỳ 2023- 2028 tổng liên đoàn lao động Việt Nam xác định 3 đột phá chiến lược, trong đó trọng tâm là nâng cao chất lượng đời sống người lao động. Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn là một trong những giải pháp thực hiện mục tiêu này. 

Ngay sau khi kết thúc đại hội lần thứ 13 công đoàn Việt Nam, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam dự kiến sẽ sớm xây dựng và ban hành 4 chương trình trọng tâm, 1 nghị quyết chuyên đề của nhiệm kỳ để sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào thực tiễn phong trào công nhân, hoạt động công đoàn./.

Thực hiện: Thế Hùng – Quốc Hùng