Video Vấn đề và bình luận

Xích lô ngắm cảnh: Sản phẩm khai thác tốt trong du lịch

Xe xích lô được coi là một nét đặc trưng của Hà Nội. Trước thông tin Sở GTVT thành phố Hà Nội đang nghiên cứu việc dừng hoạt động đối với xe xích lô trên địa bàn thành phố, rất nhiều lái xe xích lô và những du khách yêu thích phương tiện này cảm thấy ngỡ ngàng và lo lắng.
10:09 - 02/01/2020

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân thành phố về đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2030”. Đáng chú ý thành phố Hà Nội cho biết đang nghiên cứu dừng hoạt động xe ba bánh kinh doanh dịch vụ chở hàng, chở người và dừng hoạt động đối với xe xích lô, trong đó có xích lô phục vụ hoạt động du lịch. Vấn đề đặt ra, xích lô lâu nay là phương tiện thu hút khách du lịch sử dụng, là hình ảnh cũng như một phần văn hóa của Hà Nội, nếu bỏ đi có bớt đi một sản phẩm du lịch tốt, có nên cấm hoạt động hay tìm cách quản lý tốt? 

Để bàn luận về nội dung này, chúng tôi đã mời đến trường quay TS Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội. 

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và Bình luận đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.