Video Tin trong nước

Xuất khẩu trực tuyến B2B - Mở ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa cho biết đã có thêm nhiều cơ hội cho hoạt động xuất khẩu khi được lựa chọn tham gia vào Gian hàng Quốc gia Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
16:11 - 09/03/2024

Xuất khẩu trực tuyến B2B - Mở ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Từ năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba.com xây dựng và vận hành Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com nhằm tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế. Đến nay, đã có 100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn Alibaba.com. Tại Hội nghị Quốc tế thường niên về Xuất khẩu trực tuyến B2B, nhiều doanh nghiệp cho biết việc tham gia vào Gian hàng này đã mang lại cho họ những cơ hội xuất khẩu mới, mở ra cơ hội kết nối giao thương hiệu quả hơn nhiều so với kênh xuất khẩu trực tiếp.

Đại diện Alibaba tại Việt Nam cũng kỳ vọng Chương trình sẽ mở ra những cơ hội tăng trưởng xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt Nam trong thời gian tới.

Bộ Công Thương với đầu mối là Cục Xúc tiến thương mại cũng đã và đang tích cực phối hợp với các Bộ, ban ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp liên quan tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh thành công trên Alibaba.com bằng những hành động cụ thể, giúp doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thêm kênh xuất khẩu mới trong bối cảnh cạnh tranh thương mại toàn cầu ngày càng khó khăn hiện nay.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng