Video Thế giới đó đây

Ả Rập Xê-Út: Nở rộ dịch vụ giao hàng thời Covid-19

Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, mà một trong số đó là ngành dịch vụ - nhà hàng. Không còn những hình ảnh tấp nập khách khứa, các nhà hàng ở Ả Rập Xê-út đang dần chuyển đổi cách thức tiếp cận khách hàng bằng việc giao hàng trực tiếp tới các “thượng đế”.
11:57 - 30/03/2020

“Hãy ở nhà, giữ an toàn và chúng tôi sẽ giao thứ bạn cần” – chính là thông điệp của ứng dụng giao hàng Toters giữa hàng ngàn chiến dịch tiếp thị đang tràn ngập mạng xã hội ở Vịnh Ba Tư. Đây là phương án đang được rất nhiều nhà hàng tại đây lựa chọn, khi chính phủ nước này hạn chế đi lại, và nỗi lo bùng phát dịch Covid-19 lan tràn khắp nơi.

Nhiều nhà bán lẻ trực tuyến và các ứng dụng giao hàng đang nhấn mạnh cam kết của họ về đảm bảo vệ sinh, trong đó có kiểm tra thân nhiệt tài xế, cung cấp cho họ găng tay và chất khử trùng tay, nhằm trấn an những khách hàng lo ngại về sự lây lan của virus.

Để cạnh tranh, những ứng dụng như HungerStation giảm giá giao hàng và yêu cầu khách hàng thanh toán trực tuyến. Công ty Start-up giao đồ ăn Zomato lại triển khai “giao hàng không tiếp xúc” cho khách hàng.

Ả-rập Xê-út và các quốc gia vùng vịnh khác đã ra lệnh đóng cửa trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cà phê và các không gian công cộng khác để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Các khách hàng ngoài việc đặt nhà hàng giao về nhà còn lựa chọn cách tự mua mang về nhà để thuận tiện hơn.

Trong trung tâm kinh doanh và du lịch của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, các nhà hàng vẫn mở cửa, nhưng tại các siêu thị lại có cơn sốt hàng hóa.

Quy mô đặt hàng đã tăng lên, đặc biệt là các sản phẩm tẩy rửa, thực phẩm và đồ điện tử chăm sóc sức khỏe. Trong tháng 3, khắp Trung Đông cũng đã mở cửa 6 trung tâm phân phối hàng hóa mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.