Video Thế giới đó đây

Ai Cập sản xuất các bản sao chất lượng cao của cổ vật

Ai Cập vừa khánh thành một nhà máy chuyên sản xuất các bản sao chất lượng cao của các đồ tạo tác Ai Cập cổ đại để bán cho du khách.
20:17 - 14/06/2021

Nhà máy Konouz rộng 10.000 m2 có hơn 150 nghệ nhân và nhà bảo quản lành nghề, cho đến nay đã sản xuất hơn 6.400 bản sao làm từ đá, gỗ, gốm và thậm chí cả vàng bạc.

Trong số các tác phẩm đắt tiền nhất của nhà máy là bản sao kích thước thật chiếc ghế của Vua Tutankhamun, trị giá hơn 8.900 USD cùng mặt nạ sơn vàng của ông có giá lên tới hơn 12.700 USD.

Nhiều bản sao sẽ được bán tại Bảo tàng Văn minh Ai Cập. Mỗi bản sao sẽ có một con dấu của Hội đồng Cổ vật cấp cao Ai Cập, cũng như một giấy chứng nhận đây là bản sao chuẩn của cổ vật gốc. Những bản sao này cũng có mã vạch, để khi quét bằng điện thoại sẽ hiển thị thông tin về hiện vật như chất liệu hay nơi trưng bày tác phẩm gốc.

Các nhà chức trách Ai Cập đã khởi động một loạt các dự án nhằm thu hút du lịch sau khi ngành công nghiệp không khói này bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 với doanh thu giảm 70% trong năm ngoái.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.