Video Thế giới đó đây

Airbnb và tham vọng thay thế các khách sạn trong dịp Olympic

Airbnb, dịch vụ chia sẻ chỗ ở ngắn hạn, mới đây đã ký một hợp đồng tài trợ với Ủy ban Olympic Quốc tế nhằm cung cấp chỗ ở, phục vụ cho sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này, đồng thời giúp giảm chi phí cho các thành phố chủ nhà.
20:26 - 21/11/2019

Theo Reuters, bước đi táo bạo này sẽ giúp Airbnb sánh vai cùng với các thương hiệu hàng đầu như Visa, Cocacola và Alibaba, để trở thành những nhà tài trợ chính của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh trong vòng 9 năm tới.

Airbnb sẽ hợp tác với Ủy ban Olympic quốc tế cung cấp chỗ ở cho kỳ Olympic diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản vào năm 2020 và các sự kiện từ nay đến năm 2028. Đây cũng là giai đoạn diễn ra Thế vận hội mùa hè ở Paris, Pháp năm 2024, Thế vận hội tại Los Angeles, Mỹ năm 2028, cũng như Thế Vận hội mùa đông ở Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2022 và Milan, Italia năm 2026.

Quyết định của Airbnb được đưa ra dựa trên tiềm năng rất lớn từ thương vụ này. Chỉ mới tháng trước, các chủ nhà của Airbnb tại Nhật Bản đã thu về được hơn 70 triệu USD trong kỳ World Cup bóng bầu dục. Và kỳ vọng dành cho ngày hội thể thao Olympic sắp tới còn lớn hơn nữa.

Trong nhiều sự kiện thể thao trước đây, chính quyền các thành phố đăng cai thường phải chi ra hàng tỷ USD để xây dựng khách sạn, cơ sở hạ tầng mới, đáp ứng nhu cầu của vận động viên và khách du lịch. Các cơ sở này sau đó lại rơi vào tình trạng không được sử dụng khi sự kiện thể thao kết thúc, gây lãng phí lớn. Do đó, việc tận dụng các cơ sở sẵn có của Airbnb sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí, giảm bớt áp lực đối với công tác chuẩn bị của các nước chủ nhà./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.