Video Thế giới đó đây

Algeria: Nỗ lực phục hồi ngành sản xuất rượu vang

Với những người am hiểu về rượu vang, ắt hẳn ai cũng biết Algeria cũng từng là một trong “cường quốc” xuất khẩu rượu vang cho châu Âu. Giờ đây, những người yêu nghề đang cố gắng khôi phục và đưa trở lại thị trường những loại rượu vang độc đáo chỉ có ở Algeria.
13:37 - 29/09/2020

Ở vùng nông thôn Algeria, người ta có thể thấy hình ảnh những người nông dân chất đầy nho xanh hay những quả nho đỏ mọng vào các thùng lớn, sau đó đem chúng đến một nhà máy gần đó để làm rượu.

Algeria từng là một trong những quốc gia xuất khẩu rượu vang lớn nhất trên thị trường châu Âu, bởi vậy nên họ đang cố gắng phục hồi sản xuất dòng đồ uống có cồn này đồng thời giúp các nhà sản xuất rượu địa phương phát triển.

Hammadouche Dahmane, 43 tuổi, là một nhà sản xuất rượu. Gần đây, ông đã mua 4 hầm rượu, duy trì trồng một vườn nho rộng 40 héc-ta với mong muốn bắt kịp nhu cầu ngày càng tăng cả ở trong và ngoài nước về rượu vang.

Nhà máy rượu và vườn nho nằm ở tỉnh Sidi Bel Abbes ở phía Tây đất nước, nơi từng là trung tâm của ngành công nghiệp này. Đây là thành trì của những phần tử Hồi giáo vũ trang trong cuộc chiến kéo dài hàng thập kỷ những năm 1990. Việc sản xuất rượu vang do đó gần như bị đình trệ.

Tuy nhiên, doanh nhân Hammadouche Dahmane – người sở hữu công ty rượu Spavi cùng anh trai mình chia sẻ, họ đang nỗ lực để chiếm lại thị trường. 

Công ty thành lập năm 2004, có khoảng 40 hầm rượu đã có nhiều năm tuổi. Họ tin rằng chính những hầm rượu này tạo ra chất lượng độc đáo cho rượu vang của họ.

Ông Dahmane hy vọng, ngành công nghiệp rượu vang đang phát triển sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế, hỗ trợ nông dân trên khắp đất nước Bắc Phi này./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.