Video Thế giới đó đây

Ấn Độ: Dịch Covid-19 làm thay đổi cách làm phim của Bollywood

Dịch Covid-19 đang tác động mạnh đến ngành điện ảnh Bollywood, Ấn Độ. Không chỉ gây thiệt hại về kinh tế, dịch bệnh còn khiến ngành công nghiệp này phải thay đổi cả cách thức hoạt động.
20:12 - 02/05/2020

Theo ông Vikram Malhotra, nhà làm phim và là giám đốc điều hành công ty giải trí Abundantia, một công ty chuyên sản xuất các bộ phim và đưa trực tiếp lên mạng, sẽ phải mất ít nhất 2 năm, ngành công nghiệp phim ảnh của Ấn Độ mới có thể hồi phục được do Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành công nghiệp điện ảnh của Ấn Độ đã phải dừng hoạt động. Nhiều dự án phim và khoảng 9.500 nhà hát trên toàn Ấn Độ phải đóng cửa do lệnh giới nghiêm 40 ngày trên toàn quốc.

Thống kê cho thấy, cổ phiếu của hai đơn vị giải trí lớn nhất của Ấn Độ là PVR và Inox đã giảm hơn 40% từ cuối tháng 2 vừa qua. Sự khủng hoảng này khiến các nhà làm phim phải thận trọng hơn trong việc đầu tư trong bối cảnh chẳng có gì là chắc chắn hiện nay.

Nhiều khả năng, trong thời gian tới, các nhà sản xuất phim của Bollywood sẽ phải thích ứng với điều kiện mới. Thay vì làm phim chiếu rạp như trước đây, các nhà sản xuất có thể sẽ phải nghĩ đến hình thức chiếu phim trực tuyến trên nền tảng số hóa.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.