Video Thế giới đó đây

Ấn Độ: Hàng nghìn người cầu nguyện nhân lễ Eid al-Adha

Bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang khiến số ca lây nhiễm tăng cao, những người theo đạo Hồi ở Ấn Độ hôm qua vẫn đón mừng lễ Eid al-Adha hay còn gọi là Lễ Hiến sinh.
19:17 - 02/08/2020

Hàng nghìn người đã tập trung tại nhà thờ Jama Masjid ở New Delhi, một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Ấn Độ. So với những năm trước thì số người tham gia lễ hội năm nay đã giảm đi nhiều. Họ đều tuân thủ giữ khoảng cách và đeo khẩu trang, nhiều người không ôm nhau như thông lệ sau khi cầu nguyện.

Còn tại thành phố Lucknow, thủ phủ của bang Uttar Pradesh, một trong những bang đông dân nhất Ấn Độ, chỉ có 5 người tham gia cầu nguyện tại điểm được chỉ định nhân lễ Eid al-Adha. 

Phần lớn các thánh đường Hồi giáo, các đền thờ và những nơi cầu nguyện công cộng ở Ấn Độ vẫn đóng cửa và chỉ có một số người tới do đa số mọi người cầu nguyện ở nhà để tránh dịch. Eid al-Adha hay còn gọi là lễ hiến sinh, là dịp lễ quan trọng thứ hai trong năm của người Hồi giáo, để tưởng nhớ và tôn vinh nhà tiên tri Ibrahim với mong muốn những điều tốt đẹp, bình an đến tất cả mọi người.

Ấn Độ hiện là quốc gia có số người mắc Covid-19 nhiều thứ ba trên thế giới./.

Mời quý vị xem các tin Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.