Video Tin quốc tế

Ấn Độ: Nắng nóng kinh hoàng khiến sản lượng nông nghiệp giảm

Ấn Độ đang bước vào một mùa hè được dự đoán sẽ nắng nóng hơn bình thường, với nhiệt độ ghi nhận những ngày gần đây liên tục tăng. Thời tiết cực đoan ảnh hưởng đáng kể tới sản lượng ngũ cốc, đồng thời khiến thu nhập của nông dân Ấn Độ bị ảnh hưởng.
00:24 - 22/05/2023

Ấn Độ: Nắng nóng kinh hoàng khiến sản lượng nông nghiệp giảm

      Nhiều nơi tại Ấn Độ đang trải qua nền nhiệt độ cao kỷ lục trên 45 độ C trong mùa hè này. Trong vài ngày qua, nhiệt độ ở Uttar Pradesh còn lên tới 44 độ C, ở Punjab và Haryana còn tăng lên 42 độ C. Thủ đô New Delhi và nhiều nơi khác cũng hứng chịu đợt nắng nóng khắc nghiệt. Cục Khí tượng Ấn Độ cảnh báo, nước này sẽ tiếp tục trải qua đợt sóng nhiệt dày đặc hơn trong tháng 5, đặc biệt là ở các bang sản xuất lúa mì trọng điểm ở miền trung và miền bắc. Nền nhiệt độ tăng cao bất thường đe dọa sẽ làm giảm sản lượng nông nghiệp cũng như đảo lộn cuộc sống của người dân.

       Các chuyên gia cảnh báo, những đợt thời tiết nắng nóng chết người do biến đổi khí hậu gây ra đang đe doạ sự phát triển của Ấn Độ, thậm chí có nguy cơ làm đảo ngược tiến trình xoá đói giảm nghèo, y tế và tăng trưởng kinh tế của nước này./.