Video Thế giới đó đây

Anh: Công tác kiểm tra số lượng con vật tại Sở thú London

Công tác kiểm soát số lượng động vật tại Sở thú London, Anh là công việc diễn ra thường niên vào mỗi dịp đầu năm. Các nhân viên sở thú tất bật với các dụng cụ quen thuộc như bảng kẹp, máy tính, máy ảnh để đếm số lượng các động vật có trong sở thú, từ những con kiến, chim cánh cụt đến khỉ, sư tử.
15:39 - 04/01/2020

Với tổng số lượng khoảng 19.000 con, hơn 100 nhân viên sở thú đã được huy động để làm nhiệm vụ này. Đây là công việc bắt buộc để đảm bảo sở thú được cấp giấy phép hoạt động mỗi năm. Các nhân viên ghi chú trên các động vật có vú, các loài chim, bò sát… 

Nhiều động vật có thể dễ dàng nhận biết và ghi chép lại, nhưng có một số động vật như những chú chim cánh cụt Humboldt khá khó nhận biết vì thoạt nhìn trông con nào cũng giống con nào. Các nhân viên phải khéo léo dụ chúng lại và chụp ảnh những con chim cánh cụt này. Hiện họ đang kiểm tra xem có đủ 91 con chim cánh cụt Humboldt hay không, ngoài ra còn 6 con con đang được ấp nở ở khu vực gọi là “Bãi biển chim cánh cụt” trong sở thú.

Câu chuyện trở nên khó khăn hơn đối với những con khỉ sóc tinh nghịch nhưng lại khá dễ dàng khi kiểm soát số lượng của những con sư tử châu Á này. Để kiểm tra được hết số lượng các loài vật, các nhân viên phải vận dụng nhiều phương pháp và cả trí tưởng tượng phong phú. Đối với những con vật có kích thước quá nhỏ như loài kiến thì có thể xác định bằng cách khoanh vùng định cư của chúng.

Với tổng cộng 500 loài vật, họ phải mất một tuần lễ để hoàn thành đầy đủ các thông tin cần thiết và chia sẻ dự liệu với các sở thú trên khắp thế giới và hỗ trợ nhân giống và bảo tồn các loài vật đang bị đe dọa.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Jounrey tại đây./.