Video Thế giới đó đây

Anh: Dịch vụ may đo theo yêu cầu hi vọng phục hồi sau dịch Covid-19

Ngành may đo theo yêu cầu đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do Covid-19 vì nó đòi hỏi sự liên lạc cá nhân và khó thực hiện theo hình thức trực tuyến. Các cửa hàng tại phố Savile Row, Anh vốn nổi tiếng với hoạt động may đo theo yêu cầu, im ắng hơn vì dịch bệnh.
19:15 - 20/09/2020

Từ thế kỷ 18, phố Savile Row ở London, Anh, vẫn luôn nhộn nhịp với hoạt động may đo theo yêu cầu, nhưng năm nay mọi thứ khác hẳn vì đợt bùng phát dịch COVID-19. 

Trong nhiều thế kỷ, bộ vest đã là trang phục phổ biến của hàng triệu nhân viên văn phòng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu ở Anh đã phát hiện ra rằng cứ 10 người làm việc tại nhà trong thời gian gần đây thì có tới 9 người muốn tiếp tục làm tại nhà trong tương lai. Điều này khiến một số người trong ngành may đo lo lắng rằng nhu cầu của khách hàng sẽ giảm.

Nhiều cửa hàng trên phố Savile Row dựa vào nguồn khách quốc tế, chủ yếu đến từ Mỹ, Trung Quốc, khu vực Đông Á. Không giống như nhiều ngành có thể chuyển sang hình thức trực tuyến kể từ đại dịch, may đo theo yêu cầu hoàn toàn khác. 

Trung bình một bộ quần áo may đo tại cửa hàng này có giá 5.000 đô la Mỹ. Đây chắc chắn là một thị trường rất riêng, và bất chấp những thách thức, nhiều người vẫn tin tưởng lạc quan vào tương lai. Và cho dù dịch Covid-19 có khiến thay đổi nhu cầu ăn mặc của mọi người, thì những bộ đồ chuyên nghiệp được thiết kế riêng vẫn luôn có sức hút riêng./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.