Video Thế giới đó đây

Anh: Trưng bày váy cưới của công chúa Beatrice

Chiếc váy được Công chúa Beatrice của Anh diện trong đám cưới vào tháng 7 vừa qua đang được trưng bày tại Lâu đài Windsor, Anh, nơi diễn ra hôn lễ "bí mật" của cô. Đây chính là chiếc váy được kế thừa của Nữ hoàng Anh Elizabeth.
14:54 - 30/10/2020

Công chúa Beatrice, 32 tuổi, là con gái lớn của Hoàng tử Andrew và Vương phi Sarah - Nữ công tước xứ York, cháu nội của Nữ hoàng Elizabeth. Trong đám cưới, cô đã mặc một chiếc váy cổ điển, thừa kế của Nữ hoàng Anh Elizabeth. Chiếc váy do chính Nữ hoàng Elizabeth mặc vào những năm 1960.

Chiếc váy hoàng gia cổ điển, màu trắng ngà, bằng lụa taffeta, đính đá quý tỏa xuống thành những dải dài. Norman Hartnell, nhà thiết kế hàng đầu của hoàng gia, đã may nên chiếc váy này.

Các thợ may hoàng gia đã kết thêm phần tay áo phồng bằng voan organza xuyên thấu. Tay phồng cổ điển là chi tiết quen thuộc của nhiều bộ lễ phục hoàng gia nổi tiếng. 

Một bản sao bó hoa cô dâu cùng đôi giày cưới của công chúa Beatrice do Valentino sản xuất cũng được trưng bày tại lâu đài Windsor. 

Việc diện lại chiếc váy này trong lễ cưới cho thấy công chúa Beatrice muốn bày tỏ lòng biết ơn và thể hiện sức sống của những giá trị lâu đời của hoàng gia qua thời gian. 

Công chúa Beatrice đã kết hôn với doanh nhân bất động sản Edoardo Mapelli Mozzi tại lâu đài ở phía tây London. Đám cưới diễn ra đơn giản, riêng tư, không ồn ào như các đám cưới hoàng gia khác.

Cặp đôi đã lên kế hoạch kết hôn vào tháng 5 nhưng do các biện pháp siết chặt của dịch Covdi-19 nên số lượng khách mời bị hạn chế, buộc họ phải lên lịch lại và tổ chức một buổi lễ trọng thể, chỉ có sự tham dự của gia đình và các thành viên thân thiết trong hoàng tộc.

Nữ hoàng Anh cũng cho cô cháu gái mượn vương miện đính kim cương Queen Mary mà Nữ hoàng từng đội trong đám cưới của bà vào năm 1947. Nhưng vương miện này không được trưng bày cùng bộ váy cưới. Chiếc váy cưới hoàng gia Anh sẽ được trưng bày tại lâu đài Windsor đến ngày 22/11/2020.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.