Video Thế giới đó đây

Anh: Xe tự hành kiêm robot giao hàng tự động

Một xe tự hành kiêm robot giao hàng tự động chạy bằng điện có thể vận chuyển thuốc đến tận nhà khách hàng. Đây là phát minh mới đang được thử nghiệm ở London, Anh, trong đại dịch Covid-19.
21:22 - 12/12/2020

Xe robot Kar-go được thiết kế để giải quyết vấn đề giao hàng ở chặng cuối, nhằm tiết kiệm chi phí cho người dùng và cũng góp phần bảo vệ môi trường. Kar-go là xe điện sẽ chở được 48 kiện hàng và có thể di chuyển trong khu vực thành thị cũng như các con ngõ không có tín hiệu GPS, nó sử dụng trí tuệ nhân tạo để học hỏi tuyến đường. 

Chiếc xe này có thể lái từ địa chỉ của người gửi tới chỗ người nhận và bàn giao bưu kiện tự động bằng robot có sẵn. Khởi đầu là bán tự động, xe sẽ được tiếp tục cải tiến để tăng dần mức độ tự động. Ngoài ra, Kar-go cũng có một lái xe có thể can thiệp bất kỳ lúc nào để đảm bảo an toàn. Chiếc xe này sẽ tập trung giao các kiện hàng có kích thước nhỏ bằng hộp đựng giày. Nhà phát triển xe cho biết việc thử nghiệm giao thuốc y tế là mục đích đầu tiên khi đại dịch xảy ra.

Ngoài ra, chiếc xe này còn có thể tiết kiệm chi phí giao hàng ở quy trình cuối, vốn được cho là khá tốn kém. Kar-go có thể đạt vận tốc 96km/h, sạc được 70% điện năng trong 1 tiếng đồng hồ và sạc đầy sau 3 tiếng. Anh William Sachiti cho biết nhược điểm của loại xe này là tốc độ di chuyển chậm và kích cỡ xe nhỏ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của dòng xe này đang là một giải pháp hiệu quả trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.