Video Thế giới đó đây

Áo đấu của danh thủ Diego Maradona có giá cao kỷ lục

Chiếc áo đấu mà cố danh thủ người Argentina Diego Maradona từng mặc khi ghi 2 bàn thắng nổi tiếng nhất lịch sử thế giới bóng đá vừa được bán với giá 7,14 triệu bảng Anh (tương đương 8,93 triệu USD), đánh dấu kỷ lục đấu giá mới cho một đón đồ kỷ vật thể thao.
19:58 - 05/05/2022

Cố danh thủ huyền thoại khoác áo số 10 của đội tuyển Argentina trong trận tứ kết World Cup 1986 gặp đội tuyển Anh tại Mexico. Sáu phút đầu tiên của hiệp hai, anh đã đưa đội bóng của mình vượt lên dẫn trước bằng cách đẩy bóng vào lưới để ghi bàn thắng. Bàn thắng đó được mệnh danh là "Bàn tay của Chúa". 

Ở bàn thứ hai, Maradona nhận bóng từ giữa sân, dẫn bóng qua 5 tuyển thủ Anh bao gồm cả thủ môn Peter Shilton và dứt điểm vào lưới trống. Pha lập công sau được gọi là "Bàn thắng của thế kỷ" và là bàn đẹp nhất lịch sử World Cup.

Tiền vệ người Anh Steve Hodge đã nhận được chiếc áo đấu này của Maradona sau trận đấu. Sau 19 năm được đặt tại Viện bảo tàng bóng đá Anh, chiếc áo này đã được đưa ra bán đấu giá trực tuyến.

Chiếc áo đấu đã phá vỡ kỷ lục đấu giá trước đó đối với các kỷ vật thể thao bao gồm bản thảo có chữ ký gốc của Tuyên ngôn Olympic từ năm 1892 với giá 8,8 triệu USD.

Diego Maradona, người được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đã qua đời vào tháng 11 năm 2020 ở tuổi 60.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.