Video Tin trong nước

Bắc Giang: xử lý nghiêm hành vi tự ý mở rộng lối đi qua đường sắt.

Dù nhiều văn bản quy phạm pháp luật về đảm bảo trật tự giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt đã được ban hành tại Quyết định số 358 của Thủ tướng Chính phủ. Nhưng tình trạng tự ý mở rộng lối đi qua đường sắt vẫn diễn biến phức tạp.
21:35 - 17/02/2023

Bắc Giang: xử lý nghiêm hành vi tự ý mở rộng lối đi qua đường sắt.

Tại km 3+870 tuyến đường sắt Kép - Lưu Xá trên địa bàn thuộc xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Một tuyến đường ngang rộng 9,6m đã hình thành trái phép, bất chấp Quyết định 358 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt.

Đáng nói, UBND xã Quang Thịnh là chủ đầu tư dự án mở rộng tuyến đường ngang trên nhưng lại thiếu sát sao, để cho đơn vị thi công tự ý xây dựng mà chưa làm thủ tục cấp phép theo đúng quy định.  

Sai phạm của UBND xã Quang Thịnh là rất rõ ràng, tuy nhiên cũng cần nói đến trách nhiệm của UBND huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang vì chưa kịp thời ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm hành lang đường sắt trên địa bàn. Do đó, việc nâng cao vai trò, ý thức gìn giữ kỷ cương pháp luật của người đứng đầu càng phải thực hiện quyết liệt hơn. 

Tại buổi làm việc với đoàn Thanh tra Cục đường sắt Việt Nam, các cá nhân, tổ chức liên quan đến hành vi tự ý mở rộng đường ngang trái phép đã bị xử lý nghiêm theo đúng quy định. Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc để các cấp quản lý nhà nước nhận thức rõ ràng hơn về trách nhiệm thượng tôn pháp luật, đặc biệt trong lĩnh vực bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.

Thực hiện : Minh Cương – Đức Thành