Video Thế giới đó đây

"Bánh đánh lừa thị giác" - Sáng tạo mùa Covid-19 của một tiệm bánh ở Hong Kong, Trung Quốc

Chiếc dép tông ăn được, chiếc túi xách ăn được hay một quả chuối có vị sô cô la - những chiếc bánh sáng tạo này đã giúp một tiệm bánh ở Hong Kong (Trung Quốc) phục hồi sau sự sụt giảm kinh doanh do đại dịch COVID-19.
17:48 - 20/09/2020

Alison Chan và Cony Lam, những người sáng lập của Dear Harley Cake Studio đã nảy ra ý tưởng làm những chiếc bánh đánh lừa thị giác – mang hình dạng của những vật dụng hàng ngày, sau khi làm bánh cho cháu trai của Chan – một cậu bé rất thích chuối. Để tạo hình quả chuối, họ cán một lớp bột mềm mỏng màu vàng để bọc bao quanh phần bánh sô cô la đen và kem bơ meringue của Ý, rồi tô thêm chút màu thực phẩm cho vỏ chuối giống hệt như thật.

Việc đăng những chiếc bánh sáng tạo lên mạng xã hội đã thu hút một lượng khách hàng mới đông đảo đến với cửa hàng của họ, khiến họ chuyển hướng tập trung việc kinh doanh của mình sang nhận các đơn đặt hàng đặc biệt và tổ chức các buổi workshop dành cho những người muốn làm bánh như họ. 

Tùy thuộc vào độ phức tạp, mỗi chiếc bánh sẽ mất khoảng thời gian thực hiện khác nhau, đôi khi phải mất nhiều giờ để hoàn thành những chi tiết nhỏ nhất.

Các video của họ đã thu hút một lượng khách hàng thân thiết và tiệm bánh hiện đang mở các lớp học để chia sẻ các mẹo về cách làm những chiếc bánh giống các đồ vật thật một cách kỳ lạ này. 

Một trong số các học viên tham gia những lớp hướng dẫn làm bánh của họ là Chase Ko. Cô muốn làm một chiếc bánh đặt biệt cho sinh nhật của bạn trai.

Từ mức khủng hoảng chỉ với 3-4 đơn đặt hàng mỗi tuần trong tháng 3 và tháng 4, tiệm bánh của 2 cô gái trẻ hiện đang nhận được 15-20 đơn đặt hàng mỗi tuần. Một chiếc bánh ảo ảnh thường có giá ít nhất 1.500 đô la Hong Kong (khoảng 193 đô la Mỹ), nhưng cũng có những chiếc có giá từ 12.000-13.000 đô la Hồng Kông (tức khoảng 1.500 - 1.700 đô la Mỹ)./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.