Video Thế giới đó đây

Bánh mì baguette Pháp nộp đơn đăng ký trở thành di sản phi vật thể UNESCO

Bánh mì baguette của Pháp, một trong những biểu tượng của ẩm thực và văn hóa Pháp, rất có thể sẽ nhanh chóng có tên trong danh sách các di sản văn hóa thế giới của UNESCO.
20:26 - 19/02/2021

Liên đoàn các thợ làm bánh Pháp mới đây đã nộp đơn xin UNESCO công nhận bánh mỳ baguette là di sản phi vật thể. Những ổ bánh mì baguette truyền thống của Pháp đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của tất cả người dân Pháp. 

Trước đó vào năm 1993, chính phủ Pháp đưa ra một nghị định quy định rằng bánh mì baguette truyền thống phải được làm từ chỉ 4 nguyên liệu cổ điển là bột mì, nước, men và muối. Quá trình lên men cũng phải kéo dài từ 15 đến 20 giờ trong nhiệt độ từ 4-6 độ C.

Theo các thợ làm bánh Pháp, việc được UNESCO công nhận sẽ giúp bảo vệ các bí quyết và phương thức làm bánh đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ, đồng thời bảo vệ bánh mì baguette khỏi bị mạo danh trên toàn thế giới.

Để trở thành đề cử chính thức của Pháp, baguette phải cạnh tranh với hai đối thủ nặng ký khác là Liên hoan rượu vang Biou d'Arbois và các mái nhà bọc kẽm của thủ đô Paris.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.