Video Tin trong nước

Bánh tẻ phụng công - Món ngon lưu truyền

Xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa khoe sắc mà còn được biết đến với nghề làm bánh tẻ truyền thống. Nghề làm bánh tẻ giúp lao động tại địa phương có công ăn việc làm ổn định, cải thiện đời sống.

22:49 - 06/10/2023

Bánh tẻ phụng công - Món ngon lưu truyền

Gia đình bà Linh có truyền thống làm bánh tẻ từ nhiều đời nay. Để đáp ứng nhu cầu khách đặt hàng, khách mua buôn và bán lẻ, mỗi ngày gia đình bà làm khoảng 500 – 600 chiếc bánh. Trung bình mỗi năm, tổng thu lãi từ nghề làm bánh tẻ lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bánh tẻ hay còn gọi là bánh răng bừa, thứ bánh được làm bằng bột gạo tẻ, nhân thịt trộn mộc nhĩ, nấm hương, bọc bên ngoài một lớp lá dong. Vị bùi bùi, béo ngậy của nhân bánh, tạo nên hương vị riêng, đặc trưng của bánh tẻ Phụng Công khiến cho nhiều khách hàng đều muốn thưởng thức mỗi khi có dịp đến đây.

Năm 2020, sản phẩm bánh tẻ Phụng Công đã được cấp bảo hộ nhãn hiệu tập thể. Thực hiện Đề án tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên năm 2023, sản phẩm bánh tẻ Phụng Công tiếp tục được Sở Công thương tỉnh Hưng Yên hỗ trợ phát triển. 

Trong đó tập trung vào tổ chức các lớp tập huấn, thiết kế lại bộ hệ thống nhận diện, bao bì tem nhãn và biển quảng cáo ngoài trời, tham dự hội chợ hàng đặc sản vùng miền và các triển lãm hàng nông sản giới thiệu sản phẩm.

Nhằm khẳng định chất lượng và uy tín của sản phẩm, các cơ sở bánh tẻ của xã Phụng Công hiện đang làm hồ sơ xin cấp chứng nhận OCOP. Đây là những dấu hiệu đáng mừng đối với hơn 20 hộ còn giữ nghề sản xuất bánh tẻ truyền thống tại đây./.

 Thực hiện: Bá Phước - Hoàng Giang