Video Tin trong nước

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ atiso Đà Lạt

Tối 19/09, tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Chi hội Bếp chuyên nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã xác lập kỷ lục mới với nội dung “Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ cây atiso Đà Lạt cùng lúc nhiều nhất tại Việt Nam”.
10:16 - 22/09/2023

Xác lập kỷ lục 100 món ngon từ atiso Đà Lạt

37 đội thi đến từ các nhà hàng, khách sạn ở Lâm Đồng và một số địa phương trong cả nước đã tham gia chế biến 146 món ăn từ nguyên liệu chính là cây atiso Đà Lạt. Mỗi đội thực hiện 5 món ăn, từ khai vị, món chính đến tráng miệng… Atiso không chỉ là thành phần chính của món ăn mà còn được dùng để tạo màu, làm nước dùng, làm bánh... rất đa dạng.

Sau thời gian thẩm định trực tiếp tại sự kiện, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã ghi nhận số lượng món ăn được công diễn và chế biến trực tiếp từ cây Atiso Đà Lạt tại sự kiện đạt số lượng như hồ sơ đăng ký đã thành công.

Atiso từ lâu đã được người dân chế biến thành nhiều món ăn ngon để tẩm bổ sức khỏe. Tuy nhiên, do có là thảo dược có tính mát, vị ngọt nhẹ nên việc chế biến các món ăn từ atiso là điều không hề dễ dàng vì thường hay bị mùi vị của các loại nguyên liệu khác lấn át. Chính vì vậy, 146 món ăn được trình diễn tại sự kiện đã thể hiện sự sáng tạo của các đầu bếp trong việc phối hợp atiso với các loại nguyên liệu khác để chế biến thành các món ăn vừa mang tính thẩm mỹ vừa có giá trị dinh dưỡng cao.

Việc xác lập kỷ lục này là hoạt động mở đầu chuỗi hoạt động kỷ niệm Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển. Đồng thời, tôn vinh kỹ năng đầu bếp các vùng miền, kết nối, lan toả giá trị ẩm thực chế biến từ cây atiso, từng bước nâng tầm cây atiso Đà Lạt trong bản đồ ẩm thực Việt Nam./.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương