Video Thế giới đó đây

Bảo tàng Frida Kahlo mở cửa trở lại

Bảo tàng Frida Kahlo, nơi từng là ngôi nhà của cố nghệ sĩ người Mexico Frida Kahlo, nằm ở thủ đô Mexico City, đã mở cửa trở lại cho khách tham quan sau thời gian dài đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.
20:38 - 07/03/2021

La Casa Azul (ngôi nhà màu xanh) là nơi ở trước đây của cố nghệ sĩ Frida Kahlo. Sở dĩ có tên gọi này là bởi ngôi nhà được sơn màu xanh nước biển. Ngôi nhà này giờ đây đã trở thành một bảo tàng. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của thủ đô Mexico City, nơi trưng bày các hiện vật về cuộc đời và các tác phẩm nổi tiếng của danh họa Kahlo. 

Khi mở cửa trở lại, bảo tàng chỉ được đón 20% lượng khách so với thông thường, du khách cũng phải đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội.

Là nữ họa sĩ tài hoa bậc nhất Mexico, Frida Kahlo nổi tiếng với những bức chân dung tự họa phản ánh một cách trần trụi tấn bi kịch cuộc đời bà. Trong tổng số 143 tác phẩm của bà, có tới 55 bức bà vẽ chính mình, khắc họa cuộc đấu tranh nội tâm và nỗi đau tinh thần trong con người bà. Điều này từng chỉ xuất hiện trong tranh của Van Gogh.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.