Video Tin trong nước

Bế mạc AMM 56: Đối thoại và hợp tác là công cụ giải quyết các thách thức

Sau 4 ngày họp sôi nổi với những phiên thảo luận kéo dài, ngày 14/7 Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 56 và các hội nghị liên quan đã bế mạc tại Jakarta (Indonesia) với nhiều văn kiện được thông qua..
11:37 - 15/07/2023

Bế mạc AMM 56: Đối thoại và hợp tác là công cụ giải quyết các thách thức

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 56 là một trong những hội nghị quan trọng trong năm với thông điệp gửi tới cho khu vực cũng như cộng đồng quốc tế về mục tiêu hiện thực hóa “ASEAN tầm vóc- tâm điểm tăng trưởng”. Văn hóa đối thoại và hợp tác là thông điệp được các nước ASEAN gửi tới đối tác đối thoại tại các hội nghị ASEAN. 

Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao lần thứ 56 cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận khu vực và quốc tế với các cuộc họp ASEAN và các đối tác  với nhiều văn kiện được thông qua với những cam kết cụ thể, khẳng định ủng hộ nỗ lực phát triển của ASEAN. 

Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu tham dự hội nghị AMM56 với nhiều trọng trách và thông điệp khác nhau. Đại sứ Vũ Hồ- Trưởng SOM ASEAN nhấn mạnh những đóng góp của Việt Nam tại các hội nghị lần này.

Đóng góp của Việt Nam cũng là củng cố sự đoàn kết và đồng thuận của ASEAN, xây dựng cộng đồng và bảo đảm rằng ASEAN đóng  vai trò trung tâm trong tất cả các tiến trình. Ngoài ra, hình ảnh mà Việt Nam mang tới tới Hội nghị lần này là Việt Nam hòa hiếu, hợp tác và hữu nghị với tất cả các nước trên thế giới./.

Thực hiện: Phạm Hà - VOV tại Indonesia