Video Tin trong nước

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Sáng nay tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19.
14:14 - 24/04/2020

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế và toàn bộ các chiến sỹ áo trắng trên mặt trận chống dịch Covid-19. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ngành y tế đã lấy phương châm phòng là chính, khoá chặt nguy cơ từ bên ngoài, khoanh vùng, dập dịch triệt để từ bên trong và chữa trị hiệu quả. 

Phó Chủ tịch nước cũng ghi nhận, đến thời điểm này, Việt Nam đã chiến thắng trận đầu, khống chế thành công số ca mắc Covid-19 ở mức 268 ca, điều trị thành công 241 ca, chiếm 84% số ca mắc, số còn lại đang điều trị phần lớn đã âm tính 2 lần. Đáng chú ý là có nhiều ca nặng, tưởng chừng như không qua khỏi đến giờ này đã dần hồi phục. Trong đó có vai trò quan trọng của các y, bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, nơi tiếp nhận 50% số ca bệnh và 5 ca bệnh nặng của cả nước.

Những kết quả trên được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, niềm tin của nhân dân đối với chính sách của Đảng, Nhà nước được nâng lên. Từ những kết quả trên, Phó Chủ tịch nước mong muốn, trong thời gian tới, ngành y tế tiếp tục thực hiện mốt số nhiệm vụ, giải pháp như: tiếp tục điều trị số ca bệnh còn lại và không để xảy ra ca tử vong; theo dõi người đã, đang và sẽ cách ly trong thời gian tới vì Việt Nam sẽ mở cửa hơn để giao lưu, giao thương với thế giới.

Cũng nhân dịp này, thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Cũng trong buổi lễ, thay mặt Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng quà cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./