Video Thế giới đó đây

Bỉ tổ chức lễ ban phước thường niên cho bia

Đến hẹn lại lên, các nhà sản xuất bia tại Bỉ đang mong chờ một năm sản xuất may mắn khi cùng nhau cử hành buổi lễ tôn vinh vị thánh bảo trợ bia St.Arnould tại nhà thờ ở thành phố Brussel.
22:35 - 07/09/2019

Những người tham gia sẽ mặc những trang phục truyền thống thời trung cổ, được biết đến với tên gọi "hiệp sĩ bia", cùng với những nhạc công, mang theo một thùng bia gỗ đi qua cung điện lịch sử Brussels đến nhà thờ làm lễ. Tại đây, thùng bia gỗ sẽ được một linh mục ban phước, một nghi lễ truyền thống có từ thế kỷ 11. Các linh mục Bỉ đã bắt đầu sản xuất bia từ hơn 1000 năm trước, và hiện nay có hơn 150 nhà máy sản xuất bia các loại trên khắp đất nước.

Tại buổi lễ cũng diễn ra nghi thức bổ nhiệm các hiệp sĩ danh dự - những người được công nhận như những đại sứ bia Bỉ đích thực. Nghi thức này vẫn được duy trì như một niềm tự hào dân tộc và là nét đẹp trong lịch sử bia của Bỉ. Nghi thức này do Hội Những người sản xuất bia tại Bỉ tổ chức hàng năm, như một phần của lễ hội bia diễn ra liên tục ba ngày, vào đầu tháng 9 hàng năm, lễ hội được xem là quy mô và lớn nhất trong năm của Bỉ. 

Bia Bỉ không chỉ được xem là “sản vật quốc gia”, mà còn là “bí quyết gia truyền”, là niềm tự hào của riêng mỗi gia đình có truyền thống nấu ủ bia tại Bỉ. Với người Bỉ, bia Bỉ không đơn thuần chỉ là một thức uống mà là cả một văn hóa thưởng thức đậm nét truyền thống của họ.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.