Video Bản tin Sức khỏe 24H

Biến chứng teo đường mật gây nguy hiểm ở trẻ

Teo đường mật ở trẻ nhỏ là biến chứng hay gặp cả trong giai đoạn sớm và muộn sau mổ. Nếu tái phát nhiều lần có thể làm tiến triển nhanh hơn tình trạng xơ gan, suy gan, trường hợp can thiệp muộn có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.
17:08 - 31/08/2023

Biến chứng teo đường mật gây nguy hiểm ở trẻ 

Bố mẹ đi làm ăn xa, chỉ có bà ở viện chăm sóc em. Cũng như những bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Gan mật, Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi này đang phải nằm điều trị tích cực để phục hồi chức năng vì bị biến chứng teo đường mật dẫn đến vàng da, sút cân, nôn ói và thể trạng suy nhược. 

Teo đường mật đặc biệt nguy hiểm ở nhóm trẻ từ 1-3 tháng tuổi bởi những chuyển biến về sinh lý khá phức tạp. Trong số những nhóm bệnh về đường mật ở trẻ, nguyên nhân teo đường mật sau mổ tương đối nặng và phức tạp, cần phải can thiệp ngay trong khoảng thời gian vàng.

Bệnh teo đường mật là một dạng bệnh lý có mức độ nguy hiểm cao, đặc biệt đối tượng bị mắc lại là trẻ sơ sinh khi mà cơ thể cũng như hệ miễn dịch của trẻ còn non nớt, rất dễ bị tổn thương và không đủ sức khỏe để chống chọi với bệnh tật. Bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh cần chú ý quan sát những triệu chứng bất thường ở trẻ, nhất là khi nghi ngờ trẻ bị teo đường mật bẩm sinh. Từ đó đưa trẻ đi khám kịp thời, ngăn ngừa rủi ro biến chứng nghiêm trọng về sau.

Thực hiện: Hữu Quảng – Trọng Đại