Video Không gian đẹp

Biệt thự nhà vườn cho người yêu không gian xanh

Kiến trúc hiện đại kết hợp với thiên nhiên, đan xen phong cách châu Âu sang trọng, cùng ngôi nhà 5 gian giản dị, truyền thống, tạo nên không gian đẳng cấp, ấm áp, bình yên cho cuộc sống gia chủ ở Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.
15:50 - 05/01/2024

Biệt thự nhà vườn cho người yêu không gian xanh

Lánh xa phố xá tấp nập, gia chủ chọn về nơi trong lành cách trung tâm Hà Nội gần 40km để sinh sống. Ngôi biệt thự nằm trong khu đất rộng khoảng 1ha, bao quanh bởi vườn cây xanh, cách xa phố xá vốn ồn ào với tiếng xe cộ, khói bụi, gần như tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài. Nơi đây, là một thế giới riêng đầy đủ tiện ích đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại nhưng cũng mang đến cảm giác bình yên trong tâm hồn thông qua việc được tiếp xúc với thiên nhiên mỗi ngày.

Điểm nhấn của công trình kiến trúc này chính là khu vườn xanh tươi với rất nhiều các loại cây khác nhau. Từ những cây hoa hay các loại cây lâu năm đều tạo nét đẹp riêng. Ngoài diện tích biệt thự và các nhà chức năng, khu vườn gần như chiếm trọn toàn bộ không gian. Sống ở nơi đây, gia chủ có điều kiện hòa hợp với thiên nhiên và tận hưởng cảm giác thư giãn, bình an. 

Gia chủ không phải kiến trúc sư nhưng lại muốn tự tay thiết kế không gian sống theo cách riêng mang đậm dấu ấn cá nhân. Trong rất nhiều năm, gia chủ đã tự lên ý tưởng và cùng với tư vấn của người thợ, từng bước tạo nên các hạng mục đúng với mong muốn của mình về một chốn nghỉ ngơi an lành. 

Khu vườn được chăm chút, thiết kế cầu kỳ, chia thành các khu khác nhau. Hồ cá uốn lượn xunh quanh. Những loại cá koi nhiều màu sắc tạo nên sự sống động cho khu vườn vốn tĩnh bởi màu xanh tươi.

Ở không gian này, hàng ngày có thể nghe thấy tiếng nước chảy róc rách. Gia chủ đã khéo léo dùng đá tạo nên hòn non bộ, kết hợp thiết bị hiện địa tạo suối nước chảy. Hệ thống đá bao quanh tường đổ xuống hồ bơi được thiết kế đặc biệt 2 tầng bể khác nhau. Với ý tưởng của riêng mình, gia chủ đã mang cả núi non, thiên nhiên vào không gian sống biến nơi đây thành chỗ nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Trung tâm của công trình kiến trúc này là căn biệt thự được xây dựng hiện đại. Kiến trúc bên trong biệt thự mang đậm phong cách châu Âu. Tất cả các phòng đều tràn ngập ánh sáng và có thể mở ra không gian xanh của vườn. Đồng thời, được thiết kế hài hòa để đón được nắng và gió tự nhiên. Phòng khách được thiết kế hiện đại nhìn ra hồ cá koi tạo nên không gian tĩnh lặng, đẹp như bức tranh sống động. Đây là căn phòng ấn tượng trong tổng thể thiết kế của biệt thự, vừa cổ điển, vừa hiện đại và pha lẫn sang trọng. Với cách thiết kế theo phong cách hoàng gia châu Âu, căn phòng mang vẻ tráng lệ từ đèn, trần cho đến bàn ghế và các trang trí trên tường. Với tông màu vàng nổi bật, đỏ, trắng, kết hợp với đá cẩm thạch, phòng khách thể hiện không gian sống thời thượng, đẳng cấp và tinh tế, đồng thời tạo nên chiều sâu thu hút cho người chiêm ngưỡng khi bước vào căn phòng này.

Do nằm trên khu đất rộng 1ha, nên không gian sống này có nhiều công trình khác nhau. Mỗi công trình mang một chức năng phục vụ cho nhu cầu riêng của gia chủ. Đầu tiên phải kể đến không gian giải trí được thiết kế theo phong cách kiến trúc Santorini của vùng Địa Trung Hải với thiết kế mái vòm, trước cửa đặt 2 bức tượng chiến binh, kết hợp với hệ thống cây xanh xung quanh tạo nên điểm nhấn cho toàn bộ không gian.

Các không gian trong khuôn viên của ngôi biệt thự không chỉ được thiết kế khác biệt mà còn mang nhiều chức năng, tiện ích trong đó có một không gian được xây dựng theo ý tưởng hang động. Bao quanh bên ngoài bởi hệ thống đá, phía trước là hồ cá uốn lượn, gần gũi với thiên nhiên tươi đẹp. Bên trong được trang trí sang trọng nhưng vẫn ấm áp, tĩnh lặng, gần gũi với thiên nhiên.  

Chủ nhà cũng là người yêu những nét văn hóa truyền thống nên đã dành một không gian để thiết kế theo phong cách nhà truyền thống. Ngôi nhà 5 gian, mái ngói điển hình trong kiến trúc ở vùng quê Bắc Bộ được đưa vào thiết kế. Dù giản đơn nhưng là nơi hướng về cội nguồn, tổ tiên bởi không gian này rất gần gũi với đời sống sinh hoạt của người dân trước đây. Ngôi nhà với gam màu đơn giản, nhẹ nhàng, vừa thể hiện tính sang trọng vừa tạo nên sự ấn tượng. Nằm giữa các công trình hiện đại mang phong cách châu Âu, ngôi nhà vẫn tạo nên sự hài hòa, đặc biệt, mang vẻ đẹp tươi tắn, thuần túy, tạo điểm nhấn cho toàn bộ công trình.

Không gian sống lý tưởng không chỉ đáp ứng đầy đủ các công năng cần thiết mà còn mang đến cho người sống trong đó nhiều lợi ích về sức khỏe, tinh thần. Ngôi biệt thự vườn giống như một nơi nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi, đẹp và yên bình thật sự là nơi mơ ước của nhiều người. Mơ ước bởi khu vườn rộng, xanh tươi, với thiết kế gần gũi thiên nhiên sẽ làm cho tâm hồn thư thái, giảm bớt được những căng thẳng và áp lực trong cuộc sống vốn bận rộn với những lo toan, mưu sinh./.